LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP CHO CÔNG TY

  • 19/03/2018 00:00
  • 3136

Khi sử dụng quà tặng doanh nghiệp cho công ty cần lưu ý những điều sau: mục tiêu tặng quà, sở thích của khách hàng, đối tượng tặng quà, thời gian đặt hàng, nhà cung cấp uy tín, phân phối chưa đồng bộ. Tư vấn mua quà tặng: 0964.69.34.92

Tiếp thị bằng quà tặng là cách làm được nhiều doanh nghiệp áp dụng khá phổ biến hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả nhất định trong kinh doanh, đặc biệt khi muốn tham gia hội chợ triển lãm, làm events; khuyến mãi, làm các chiến dịch Marketing, branding, khai trương, tri ân khách hàng hoặc muốn vinh danh cá nhân…

 

Tuy nhiên, không ít trường hợp việc tặng quà không còn là “đầu tư” mà trở thành “Chi phí” (“Chi” là “Phí”). Để hạn chế tình trạng này, cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới dây:

1. Mục tiêu thiếu/không rõ ràng
Tại sao lại tặng quà? Tặng cho ai? Như thế nào? Quà gì phù hợp?... Việc xác định đúng mục đích và mục tiêu tặng quà sẽ đem lại hiệu ứng đáng kể về mặt thương hiệu cũng như tạo dựng mối quan hệ với khách hàng một cách ấn tượng bền lâu. 

Ví dụ: 

  • Nếu tặng để tăng lượng khách  → Cần đo lường lượng khách trước và sau khi sử dụng quà
  • Nếu tặng để làm branding → Cần đo lường lường mức độ nhận diện thương hiệu
  • Tặng để tri ân → Sau khi tặng nên hỏi thăm lại khách (ĐT, email, SMS,…)

Quá chú trọng chi phí → Có thể đặt những món hàng kém chất lượng → Để lại ấn tượng xấu → Phản tác dụng của việc tặng quà → Không nên tặng (việc tặng một món quà kém chất lượng còn tệ hơn việc không tặng quà).

Ráng nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.
Gợi ý: Doanh nghiệp cần đề ra mục tiêu, lượng hóa mục tiêu việc tặng quà và lập kế hoạch kỹ lưỡng để đánh đúng vị trí và trọng tâm. 

Hộp Cắm Bút là Quà tặng Tết của Công Ty TNHH HAITA VN Tri ân Khách hàng và Đối tác

2. Ít tìm hiểu sở thích của khách hàng
Nhiều manager tin rằng, đã là quà thì đương nhiên khách sẽ nhận thôi! Vậy nếu món quà không phù hợp với sở thích, tính cách… hay các đặc điểm nhận dạng khách hàng/đối tượng mục tiêu của mình sẽ dẫn đến khách không biết dùng vào việc gì → Món quà rất ít được sử dụng → Lãng phí.

Gợi ý: Phân tích sở thích của khách theo một vài tiêu chí sau: Thu nhập, Trình độ, Nghề nghiệp, Giới tính, chức danh…

(*) Ghi chú:
♣️ Để mua lẻ các sản phẩm Quà tặng cảm ơn người giúp đỡ mình quí khách vui lòng click vào đây >>> Click<<<

♣️ Để đặt hàng sản phẩm: Quà tặng cảm ơn đồng nghiệp, quí khách vui lòng click vào đây

>>> Click<<<

♣️ Để mua lẻ sản phẩm Quà tặng cảm ơn bác sĩ, quí khách vui lòng click vào đây >>> Click<<<

 3. Tặng sai đối tượng

Việc tặng sai đối tượng lại càng trở nên lãng phí nhiều hơn. Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đồng thời khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.

Tặng cho người có thu nhập cao khác người có thu nhập thấp
Tặng cho cấp quản lý/sếp/chủ doanh nghiệp, khác với nhân viên
Tặng cho khách là chủ các đại lý, outlet khác với bác sỹ và khác với khách hàng phổ thông
Tặng khách mới khác khách vip/trung thành
Khách nam khác khách nữ...

Gợi ý: Tìm hiểu khách hàng của mình kỹ hơn để chọn một gói các món quà phù hợp.

Đèn led 3d khắc ảnh theo yêu cầu

 4. Thời gian đặt hàng quá ngắn

Các công ty chuyên làm hàng quà tặng/khuyến mãi uy tín có thể hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh, từ vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn (vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá).

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị đặt hàng khuyến mãi trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng một đến ba tháng vì hai lý do:

  • Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí.
  • Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng.

Gợi ý:

Thời gian sản xuất phụ thuộc các yếu tố: Số lượng; Tồn kho; Loại sản phẩm; Độ khó của sản phẩm; Kỹ thuật in/ấn; SP may mặc khác SP công nghệ; SP trong nước và hàng nhập khẩu…

Cần phải RA QUYẾT ĐỊNH, ra quyết định sớm để chốt sản phẩm, chốt mẫu, chốt phương án → tiết kiệm rất rất nhiều thứ! 

5. Thiếu/ không chọn được nhà cung cấp có uy tín
Hiện nay, thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tặng nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng. Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế ít chú trọng đến chất lượng và dịch vụ hậu mãi.

Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng cao, nhưng đôi khi giao hàng không đúng hẹn. Một số khác lại không hề có bộ phận hay người đại diện chăm sóc khách hàng để trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng…

Gợi ý: 
Công ty quà tặng uy tín phụ thuộc: Khả năng cung ứng; Mức độ cung cấp thông tin chi tiết; các chứng thực/chứng nhận; các dự án đã thực hiện; có bao nhiêu giải pháp phòng bị; giá bán; năng lực tài chính…

Tìm kiếm thêm, Phỏng vấn, Thị sát, Đánh giá, So sánh… → Ra Quyết Định → chọn NCC phù hợp. 

Hộp Cắm Bút là Quà tặng Tết của Công Ty TNHH HAITA VN Tri ân Khách hàng và Đối tác

6. Phân phối thiếu hiệu quả/không đồng bộ
Trên thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch. Chẳng hạn, doanh nghiệp đặt 200 cái USB quảng cáo đúc theo khuôn để phát cho khách hàng thân thiết nhưng việc những cái USB độc đáo đó có đến tận tay khách hàng hay không là một điều… khó biết hết được!

Nhiều trường hợp, hết chiến dịch rồi mà quà tặng vẫn còn → Lãng phí

Vài gợi ý:
Chụp hình khi phát quà, ký nhận khi phát, lập danh sách và chuyển phát nhanh theo lịch; Ai phân bổ? Cái gì? Cho ai? Ở đâu? Phân bổ theo khu vực địa lý hoặc theo ngành hàng; Dán kèm vào sản phẩm chính;…

Trên đây là những gợi ý chân tình nhằm chia sẻ với các AE khi muốn làm quà tặng doanh nghiệp như một giải pháp làm Sales – Marketing, qua đó biến việc tặng quà trở thành một giải pháp mang tính ĐẦU TƯ để gia tăng thêm giá trị cho DN của mình chứ không phải là gánh nặng Chi phí. 

Tổng hợp.

Với hơn 7 năm qua, chúng tôi đã đồng hành với hơn 1.000 tổ chức và doanh nghiệp mang đến những sản phẩm dịch vụ quà tặng tốt nhất cho các doanh nghiệp. Một vài khách hàng tiêu biểu của chúng tôi kể đến là: Sacombank, vietcombank, tập đoàn FPT, …

Tư vấn quà tặng: 0964.69.34.92 

>>> Click Xem tất cả các sản phẩm <<<

Quà tặng bằng gỗ

Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam đặt Ống cắm Bút Đa năng cho Quý Đại Biểu nhân ngày 21.6

Món quà trao tay, cần ngay hãy gọi  0964.69.3492

Xem thêm:

⏩ http://butgokhacten.vn/tin-tuc/danh-ngon-hay-nhat-ve-qua-tang.html

⏩ http://butgokhacten.vn/tu-van/nhung-cau-chuc-hay-de-khac/nhung-cau-chuc-hay-khac-but-go.html

12 Bài học hay từ loài Kiến mà chúng ta có thể áp dụng vào cuộc sống

 

Giá Trị Cốt Lõi

Không ngừng hoàn thiện và kiến tạo một sản phẩm tốt hơn với đội ngũ nhân sự tận tâm và uy tín với đối tác và khách hàng, nhà đầu tư.

Kiến tạo:

Không ngừng đổi mới và sáng tạo theo thời gian

Uy tín:

Luôn giữ cam kết với đối tác và khách hàng

Tận Tâm:

Phụng vụ là dẫn đầu

Linh hoạt:

Đáp ứng nhu cầu hợp lý, hợp thời nhất cho quý đối tác, khách hàng

Đừng chọn nơi rẻ nhất

Hãy chọn nơi đem lại niềm tự hào, sự tin tưởng, và hiệu quả dịch vụ, chất lượng tốt nhất.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái và thấu đáo nhất.

 

Bình luận